Pin của điện thoại iPhone luôn nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng. Dù đang sử dụng bất kể dòng điện thoại iPhone nào thì chúng ta đều có thể cải thiện chất lượng pin bằng cách thực hiện một vài thao tác đơn giản. Ở bài viết này, Phương Bắc phụ kiện sẽ hướng dẫn các bạn cách tắt các tính năng iOS cải thiện tuổi thọ pin iPhone

Tắt ứng dụng nền

Thương hiệu Apple cho rằng những ứng dụng nền khi không được sử dụng sẽ không làm tiêu hao pin của điện thoại của iPhone. Mặc dù vậy nhưng đa số người dùng lại cho rằng, những ứng dụng chạy nền này lại chính là nguyên nhân gây nên việc giảm thời lượng pin của điện thoại iPhone. 

Trong trường hợp các bạn không có nhu cầu sử dụng bất cứ ứng dụng nào nữa thì cách tốt nhất đó chính là tắt hết các ứng dụng này. Thực hiện tắt ứng dụng nền bằng cách nhấn đúp vào nút Home. Từ đây các bạn có thể truy cập danh sách các ứng dụng xuất hiện trong nền. Các bạn bấm chọn và vuốt ngược lên từng ứng dụng để tắt chúng hoàn toàn. 

Bạn cần mua ốp lưng iPhone 13 Pro giá sỉ tốt nhất – Liên hệ ngay Phương Bắc để nhận tư vấn ngay.

tiet-kiem-pin-cho-dien-thoai-iphone
Tắt ứng dụng nền

Tối ưu hóa pin

Đây cũng là tính năng iOS cải thiện tuổi thọ pin iPhone mà bạn cần biết để kéo dài tuổi thọ pin. Chế độ tiết kiệm pin (Low Power) trên iOS sẽ tự động kích hoạt nếu pin điện thoại iPhone ở mức 20% hoặc 10%. Nếu như người dùng kích hoạt thêm chế độ tiết kiệm pin thì thời lượng sử dụng pin iPhone sẽ được kéo dài khoảng 3 tiếng. Để thực hiện tối ưu hóa pin iPhone, chúng ta vào mục Cài đặt, lựa chọn Pin và kích hoạt chế độ Nguồn điện thấp. 

>>Bạn có biết: Cách xử lý iPhone không tải được ứng dụng trên App Store như thế nào chưa?

tiet-kiem-pin-cho-dien-thoai-iphone-1
Tối ưu hóa pin

Tắt các tính năng Motion

Motion là tính năng được kích hoạt mặc định trên iPhone. Tính năng này chạy ở chế độ nền để theo dõi toàn bộ chuyển động của người dùng. Chính vì thế nên ứng dụng này sẽ làm gây ngốn pin vô cùng nghiêm trọng. Để tắt tính năng Motion trên điện thoại iPhone, chúng ta thực hiện như sau:

  • Bước 1: Người dùng truy cập vào mục Cài đặt (Setting) rồi sau đó tìm tới mục Bảo mật (Privacy).
  • Bước 2: Ở mục Privacy này, người dùng kéo xuống và bấm vào mục Motion & Fitness. 
  • Bước 3: Các bạn gạt Fitness Tracking qua phía bên trái để có thể vô hiệu hóa tính năng này trên điện thoại iPhone. Làm tới đây là chúng ta đã tắt bỏ thành công tính năng Motion rồi. 

Khi người dùng vô hiệu hóa tính năng Motion trên iPhone thì tất các các ứng dụng khác gồm có: ứng dụng y tế, ứng dụng từ bên thứ ba sẽ không thể giữ được các thông tin phản hồi chuyển động. Chính vì thế nên khi bạn có nhu cầu sử dụng ứng dụng chuyển động thì hãy bật lại Motion & Fitness về lại chế độ ON. 

tang-tuoi-tho-pin-dien-thoai-iphone
Tắt tính năng Motion

Điều chỉnh độ sáng màn hình

Việc cấp nguồn cho màn hình hiển thị là nguyên nhân chính gây ra việc tiêu hao pin của điện thoại iPhone. Để màn hình càng sáng cũng đồng nghĩa với việc tiêu hao nhiều pin. Một tính năng iOS cải thiện tuổi thọ pin iPhone nữa đó chính là điều chỉnh độ sáng của màn hình điện thoại.

Để điều chỉnh độ sáng, các bạn truy cập vào mục Cài đặt (Setting) rồi sau đó lựa chọn Màn hình và độ sáng (Display and Brightness). Sau đó thay đổi mức độ sáng của màn hình cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể sử dụng thanh trượt ở Trung tâm điều khiển để có thể điều chỉnh độ sáng ở mức vừa phải. 

tang-tuoi-tho-pin-dien-thoai-iphone-1
Điều chỉnh độ sáng của màn hình

Tùy chỉnh chức năng tự động khóa màn hình

Thực hiện tùy chỉnh chức năng tự động khóa màn hình iPhone mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Làm như vậy sẽ giúp bảo vệ các dữ liệu trong điện thoại của bạn, giúp tiết kiệm pin điện thoại khi bạn quên tắt màn hình. 

Để thực hiện tùy chỉnh chức năng tự động khoá màn hình, hãy thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Các bạn vào trong mục Cài đặt rồi lựa chọn phần Màn hình và độ sáng.
  • Bước 2: Ở bước này, tiếp tục lựa chọn mục Tự động khóa.
  • Bước 3: Các bạn chọn Không rồi sau đó nhấn vào Quay lại 

Như vậy là chúng ta đã thực hiện xong tùy chỉnh chức năng tự động khóa màn hình ở iPhone.Phương Bắc phụ kiện đã hướng dẫn các bạn 4 cách tắt tính năng iOS cải thiện tuổi thọ pin iPhone.

Hy vọng những phương pháp trên sẽ giúp cho pin điện thoại iPhone của bạn có thể kéo dài thời gian sử dụng. Ngoài ra quý khách hàng có nhu cầu thay pin điện thoại iPhone hoặc mua các phụ kiện điện thoại chính hãng cho iPhone, iPad hãy đến ngay cửa hàng tại địa chỉ: 336/44/7A Nguyễn Văn Luông, phường 12, quận 6.

Quý khách cũng có thể mua hàng online tại website: https://oplungiphone.net/. Phương Bắc phụ kiện cam kết bán hàng chính hãng, chất lượng cao, mức giá rẻ hơn so với các đơn vị khác trên thị trường. Các thiết bị, phụ kiện điện thoại, máy tính bảng của Phương Bắc đều có chế độ bảo hành nên quý khách có thể yên tâm sử dụng.